2008/Jan/09

 

ใครที่เคยเข้ามาแล้ว กด ctrl+F5 หน่อยนะครับ

 

แต่ก่อนก็มีนานทีนะ แต่เดี๋ยวนี้มันชักบ่อยมากขึ้นเรื่อยๆแล้วสิ เรื่องอะไรน่ะหรอ ก็ 80%

ของเพื่อนผมมันจะถามคำถามเดียวกันคือ "เล่น hi5 รึเปล่า" เราก็ตอบไปว่า "ไม่ได้เล่น" แล้วมันก็ถามกันจัง

เดี๋ยวคนนี้ถาม เดี๋ยวคนนั้นถาม ถ้าเป็นแต่ก่อนนะผมคงจะเลิกเขียนที่นี่แล้วไปเล่น hi5 กับพวกเพื่อนๆแล้ว

เพราะเพื่อนๆผมมันอยู่ที่นั่นกันหมด ถ้าไปถามมันผมรับรองได้เลยว่า 99% ไม่รู้จัก exteen

(1%คือพวกที่ผมบอกซึ่งก็มีไม่กี่คน) แล้วทำไมผมถึงไม่ไปที่ hi5 ล่ะ ทำไมผมถึงยังเขียนอยู่ที่ exteen

โดยไม่ไปตามเพื่อนๆล่ะ

 

คำตอบคือ "ผมได้ค้นพบแล้ววว่า exteen เป็นสังคมคุณภาพ

ถึงแม้ว่าจะมีขนาดเล็กแต่ก็เป็นสังคมที่มีคุณภาพที่ผมไม่เคยพบเห็นที่ไหนมาก่อน

เป็นบ้านที่อบอุ่นที่ผมรู้สึกดีใจที่ผมได้รู้จักที่แห่งนี้" เหตุที่ผมพูดแบบนี้ก็เพราะว่า

เมื่อก่อนผมเคยเขียนไดอารี่ที่เว็บ เด็กดี

และก็จะมีบ่อยๆพี่พวกเพื่อนผู้หญิงมันจะเอาลิ้งค์ได้อารี่ของเขามาให้ส่วนมากจะเป็นของ yenta4

แล้วก็บอกผมเหมือนกันทุกคนเลยว่า "เม้นให้หน่อยนะ"

พอผมเข้าไปไดฯของเพื่อนๆของผมและที่ผมเห็นในเว็บเด็กดีนั้น ผมได้ค้นพบว่า 90%

ของคอมเม้นท์จะเป็นประเภทที่ว่า "มาเม้นให้แล้วนะ ไปเยี่ยมเราบ้างสิ" หรือไม่ก็ "มาเม้นให้แล้วนะ

ไปเม้นให้เราบ้างสิ" และที่ผมได้เห็นใน hi5 ของเพื่อนๆผมก็มีสภาพไม่ค่อยแตกต่างกันมากนัก

ผมบอกตามตรงนะครับว่า ผม "เบื่อ" กับพวกคอมเม้นท์แบบนี้เหลือเกิน คอมเม้นท์คืออะไรครับ?

ผมคิดว่าคอมเม้นท์คือ ความคิดเห็นของผู้อ่านที่มีต่อบทความนั้นๆหรือเรื่องนั้นๆ

แล้วพวกที่เขียนอย่างที่ผมบอกไปนั้นจะเรียกว่า "คอมเม้นท์" ได้หรอครับ

จริงอยู่บลอกของผมอาจจะไม่ได้มีเรื่องราวที่น่าสนใจ แต่ถ้าจะให้มีคอมเม้นท์เยอะๆ แล้วมีแต่คนที่เขียนแบบนั้น

ผมว่าให้บลอกของผมเป็นบลอกร้างยังจะดีซะกว่า อาจจะมีบ้างที่มีคนที่ผ่านมาให้กำลังใจ แค่นี้ผมก็ดีใจแล้วครับ

ผมคิดว่า "เอนทรี่ที่มี 1 คอมเม้นท์ และเป็นคอมเม้นท์ที่แสดงความสนใจในเอนทรี่นั้น

ยังดีกว่าเอนทรี่ที่มีคอมเม้นท์เยอะๆ แต่เป็นพวกคอมเม้นท์ที่หวังผลประโยชน์ตอบแทน" แล้วทุกๆท่านล่ะครับ

คิดยังไงกับเรื่องนี้?

 

และสุดท้ายนี้ผมอยากจะบอกว่า "ผมรัก exteen ครับ "

 

ป.ล.อาจมีคนสงสัยว่าทำไมผมถึงใช้ธีมเก่าอยู่

เหตุผลคือผมไม่ค่อยถูกโรคกับ css อ่ะครับ เคยไปแตะครั้งนึง

ผลคือเละตุ้มเปะเลย ปัจจุบันเลยกลับมาใช้ธีมเก่าครับ

ชื่อ: 
เว็บไซต์: 
Captcha: 
คอมเมนต์:




smilebig smileopen-mounthed smileconfused smilesad smileangry smiletonguequestionembarrassedsurprised smilewinkdouble winkcry
เห็นด้วยมากๆเลยค่ะ เดี๋ยวนี้คนถามกันจริงเล่นHi5มั้ยๆๆ
เราว่ามันก็ไม่ค่อยต่างอะไรจากไดYenta4 เท่าไหร่ เห็นบ่อยๆเพื่อนๆส่งมาให้
เม้นให้ที แล้วเจอกเจอพวกเม้นๆๆๆ เม้นให้แล้ว แบบนั้นมันมีความสุขตรงไหน?
มันไม่ใช่ว่าเว็บพวกนั้นมันไม่ดีนะ= ="แต่ประชากรในเว็บต่างหาก ที่ทำให้ทำให้มันแย่ เฮ้อ....
#1  by  moname ZoSanขึ้นสมอง At 2008-01-09 17:59, 
ผมก็รักexteenครับbig smile

ปลใขนยตรงใจผมเหมือนกันเลยนะครับHot!
#2  by  ใบไม้นักเขียน At 2008-01-09 17:59, 
แก้ไขหน่อยนะครับ เขียน*

รีบพิมไปหน่อยครับ ต้องขอโทษด้วยครับ
#3  by  ใบไม้นักเขียน At 2008-01-09 18:00, 
confused smile ทุกครั้งที่กดปุ่ม comment มักจะทบทวนจากใจก่อนเสมอค่ะ และมักจะมีความสุขกับการได้แสดงความคิดเห็นที่มีต่อ ทุกๆ entry
มันคือความสุข ซึ่งฉันเพิ่งคนพบได้ไม่นานมานี้เอง

เป็นคำถามที่น่าเบื่อมาก

"ทำไมไม่ทำ hi5" ...

"แกเขียนบล็อกไปทำไม...มีสาระ อ่านไม่รู้เรื่อง"

ทั้งๆที่คิดว่าบล็อกฉันไร้สาระไม่แพ้ใครแล้วแท้ๆ...

สวัสดีปีใหม่ค่ะ...(ช้าไปปล่าว)
#4  by  ire_u At 2008-01-09 18:03, 
อืมๆ เพื่อนผมก็ชอบเล่น hi5 แถมยังเล่นพวก tags, facebook ฯลฯ(มีชื่ออยู่ในเมล์พวกมันก็ส่งมาให้) ผมไม่ชอบหรอกสมัครไว้หลายๆที่ ปกติก็ไม่ค่อยจะอัพกันอยู่แล้ว นอกที่ exteen ผมก็เล่นแค่ hi5 จะว่าเล่นคงไม่ได้ แค่สมัครแล้วก็แต่งๆให้มันพอดูได้ทิ้งไว้ ที่ปักหลักเล่น exteen ก็เพราะ

1 เป็นของคนไทย (โหลดง่าย)
2 เป็นบล็อกแรกที่เล่น (ครบ 1 ปีแล้วด้วย)
3 มีอะไรให้เล่นเยอะ (แต่งธีมด้วย css สนุก+งงมากๆ)
4 ใส่คลิป ใส่เพลงได้ไม่แตกต่างกับพวก Hi5
5 สังคมดีกว่า (อยากให้เพื่อนมาเล่น แต่ส่วนใหญ่ไม่ชอบวุ่นวายเรื่อง css แต่ทีแต่ง Hi5 ดันทำได้ งง)

สรุปแล้ว เล่นที่ exteen นี่แหละสบายๆ ไม่วุ่นวาย(ยกเว้น css) อีกหน่อยระบบคลับมาน่าจะสนุกกว่านี้อีกcry
#5  by  Noah At 2008-01-09 18:10, 
ปล. เพิ่มอีกนิดคือ ที่สงสัยมากๆ Exteen กับ Hi5

เหมือน และ แตกต่างกันยังไง เท่าที่ดูมันก็คล้ายๆกันนั่นแหละ (แต่ชอบ Exteen มากกว่า)embarrassed
#6  by  Noah At 2008-01-09 18:12, 
คิดเหมือนกันครับ แต่ก็ทำมันทั้ง 2 ที่เลยครับ hi5 ก็ทำด้วยจุดประสงค์หนึ่ง exteen ก็ด้วยจุดประสงค์หนึ่ง
#7  by  เจ้าชายน้อย At 2008-01-09 18:13, 
ทรายก็มองในรูปแบบเดียวกันนะ

ถ้ามีคนถามว่าทรายเล่น hi5 ไหม ?

ขอตอบตามจริงว่าทรายเล่นนะ

แต่ทรายก็จะรับเฉพาะคนที่ทรายดูแล้วว่ามีสาระหน่อยแล้วก็เพื่อน ๆ ซะส่วนมาก

มีเพื่อน ๆ บางคนที่ exteen เล่น hi5 เหมือนกัน

ในนั้นก็มีกลุ่มที่เป็นคน exteen อยู่บ้าง แต่ไม่มากนัก

ในมุมมองของทรายแล้ว hi5 มีไว้เพื่อลงรูปให้กับเพื่อน ๆ ที่ไม่ได้เจอกันนานได้แวะเวียนเข้ามาดูมากกว่า

ส่วนมากไม่มีใครสนใจในบทความที่ซ่อนอยู่สักเท่าไหร่ ถ้าเราไม่เขียนไว้ที่หน้าแรกที่จะโชว์ ก็ไม่ค่อยมีใครเข้าไปอ่านนัก

สรุปแล้ว hi5 ในความคิดของทรายมีไว้เพื่อลงรูป มากกว่า (โชว์ตัว ว่างั้นเถอะ) แล้วก็จะมีความสัมพันธ์แบบเพื่อนฉันคือเพื่อนเธอ เพื่อนเธอคือเพื่อนฉัน

ถ้าเป็นน้อง ๆ ที่บ้าน ก็ ดูรูปคเพื่อนคนนั้น คนนี้ น่ารักดี แอดดีกว่า (ประมาณนั้นเลย)

จะอย่างไรก็อยู่ในโลกไซดบอร์เช่นเดียวกัน ถ้าใช้ถูกวิธีก็ดีไป แต่ถ้าผิดก็เสียใจด้วยนะคร๊าบบบบบบบบบบบบบ

ปล. รักษาสุขภาพเช่นเคยจ๊ะ
#8  by  Black_DeviL At 2008-01-09 20:35, 


Hot! นี่แหนะ รับไปโลดกับความรักหมู่บ้านของเรา

ก็มีคนถามเหมือนกันแหละเรื่อง HI5 เนี่ย ก็ไม่เห็นมันจะอะไรมากมายหรอก พี่เองก็เล่น แต่ไม่ได้เป็นผีสิงเหมือน Exteen เพราะว่าอะไรนั่นรือ...

ก็มันมีพวก มาแปะรูป แล้วก็ "ยินดีได้รู้จักนะ" "แวะมาบ้างนะ" อันนี้เห็นบ่อยมันก็ไม่ไหวนะ

พี่เองก็กลับไปเม้นท์บ้าง แต่ส่วนมากก็คือเพื่อนที่ Exteen นี่แหละ ส่วนคนอื่นนั้น ถ้าไม่รู้จักกันมาก่อนพี่ก็จะไม่ไปหาจ๊ะ

พี่ว่าสังคม HI5 น่ะ วุ่นวายจะตาย หาแบบจริงใจเหมือน Exteen ไม่ได้เลยแหละ

- HI5 โหลดช้ากว่า Exteen มากมาย

- HI5 แต่งธีมเองยาก นอกจากใช้ธีมสำเร็จรูป

- HI5 ดูมีอะไรเยอะแยะ ทั้งภาพ ทั้งวิดีโอ ทั้งเพลง เปิดมาก็แทบตาลาย

- HI5 คนเยอะเกิน อันตรายกว่า เพราะแค่ Search เมล์ก็หาเจอแล้ว ไม่ปลอดภัยกับการหนีหนี้
question

- HI5 หนีแฟนไม่พ้น ใครมีแฟนขี้หึงไม่แนะนำให้เล่น HI5 ค่ะ ตายแน่ ๆ ตายเพราะไอ้พวก "น่ารักค่ะ ไปทักเราบ้างนะ " "น่ารักค่ะ ชื่อไรค่ะ อยากรู้จักค่ะ"
อันนี้มีหูยานแน่ ๆ


อันนี้พี่บีไม่ได้ต่อต้านนะ แต่เห็นน้องตั้งน้องชายพี่ตั้งประเด็นพี่ก็เลยแสดงความคิดเห็นซะหน่อย

ยังไงพี่ก็เล่นกับเค้าเหมือนกัน แต่ก็ไม่ได้มากมายอะไร เพราะยัง ๆ ก็คิดถึงเพื่อนที่นี่อยู่ดีแหละจ๊ะ

แบบว่าพอเจอคอมเม้นท์บ้าบอก็จะคิดถึงคอมเม้นท์ของคนที่รู้จักเราใน Exteen ทันที

เฮ้อ!!!

รัก Exteen จังเลย
Hot!
#9  by  ::..BeinG..*3*..BloG..:: At 2008-01-09 20:39, 
อืมๆ จริงๆเดียวนี้มีคนรุจักเล่นhi5เยอะ
จนนี้ต้องทำตามเพื่อไปเม้นท์ให้เพื่อน+คนรุจักด้วย
ความจริงชอบexteenมากกว่าเพราะชอบเข้าไปดู
เรื่องอื่นๆบลาๆในexteenมากกว่า
แต่hi5นี้มันก็นะ....พออ่านแล้วเลยเข้าใจความรุสึก
แค่ทำexteen+อัพรุปในมัติพลายก็มากพอจนจะขี้เกียจอยุ่แล้ว
ขืนทำhi5อีกนี้....ม่ายไหว



ปล.นี้ก็ไม่ถูกโรคกะcssเช่นกัน
แต่ชอบเม้นท์ที่ขึ้นรูปคนอันใหม่มากกว่า
#11  by  ฿฿- Try -฿฿ At 2008-01-09 21:37, 
เป็นอีกเหตุผลนึงที่ทำให้ผมหลงใหลเอ๊กซ์สะทีนครับ
#12  by  Eddy At 2008-01-09 21:54, 
ขอบคุณมากครับ สำหรับ ธีม ต่อไปจะพยายามให้มีมากขึ้นครับผม
#13  by   มาสเตอร์แชมป์ At 2008-01-09 22:42, 
ถูกต้องครับ

เหตุผลที่ผมไม่ย่างกรายไปเล่น hi5
มีอยู่ 2 ข้อ คือ

1) การ comment มันไร้สาระง่ะ
บางทีเหมือนเเค่การเเวะมาดู มันก็พอเเล้ว
ไม่ให้จำเป็นต้องตอบก็ได้

2) ระบบเมล์ลูกโซ่นี่เเหละ
ถ้าระบบมันดีจริง ไม่ต้องใช้เมล์พรรค์นั้นมาชวนหรอก
มันรกเมล์ เข้าใจไหม?
#14  by  Red At 2008-01-09 22:53, 
จึ๋ย

เอนทรี่ย์บอกรัก


แต่ขอร่วมบอกด้วยคนค่ะ
#15  by  =*MoonShiNe Ze*= At 2008-01-09 23:05, 
เมื่อก่อนเราก้อเคยคิดนะ ว่าเราเขียนไม่ดีเหรอ ถึงไม่มีคนคอมเม้นท์ ทั้งๆที่ stat เราก้อขึ้นเยอะนะ แต่หลังๆเริ่มชิน ไม่มีคอมเม้นท์ก้อเฉยๆ เพราะบางที (ย้ำว่าบางที) เราก้อต้องการความเป็นส่วนตัวบ้างเหมือนกัน บางเรื่องเราก้อเขียนให้เพื่อนๆที่สนใจเรื่องเดียวกันอ่านอ่ะ คนสนใจคงมีน้อยsad smile
#16  by  imai283 At 2008-01-09 23:06, 
เห็นด้วยทุกประการครับopen-mounthed smile
#17  by  dj-indy.exteen At 2008-01-09 23:16, 
ไอ้พวก "มาเมนต์แล้ว ช่วยเมนต์ให้บ้างสิ" กับพวกเอาลิงค์อัพบล็อกใหม่ๆ มาให้ดูเพื่อเมนต์ ไม่ใช่เพื่อต้องการโชว์เนื้อหาอันน่าสนใจหรือเป็นประโยชน์อะไรเนี่ย บอกตรงๆ...

กุเคือง (ฮา หยาบสักนิด) ชอบเอานิสัยจากที่อื่นมาใช้ เหมือนบังคับเมนต์เพื่ออยากให้ตัวเองมีคนเมนต์เยอะๆ มันได้อะไรน่ะ จำนวนคนเมนต์เนี่ย - -' เมนต์มากเมนต์น้อย แต่ขอให้ตั้งใจเมนต์ ตั้งใจคุย ไม่ใช่ "อ่านแล้วน้า" "งุงิงุงิ" ไม่ดีกว่าเรอะ

อย่างที่บอก...คนใน exteen จะเมนต์มากเมนต์น้อย ทุกคนมีอิสระ ไม่ต้องบังคับกัน สนใจก็เมนต์ ไม่น่าสนใจก็ไม่ แถมแต่ละคนเมนต์แบบที่...อ่านแล้วมีความสุขด้วยกันทั้งนั้น รักที่นี่เพราะดูเป็นประชาธิปไตยดี สิทธิเสรีภาพพร้อม~

ป.ล. ไม่ได้ทำ hi5 เพราะไม่ได้ค่อยได้ถ่ายรูปตัวเอง ถ้าเพื่อนอยากเห็นหน้าค่าตาก็โทรมาจิกเมลมาหาเอา sad smile
สังคม Exteen ดีแบบนี้ล่ะ ทำให้ผมไม่ไปไหนอีกเลย

หลายครั้งเวลาที่เห็นคนที่ใช้ Exteen ในทางที่ไม่ถูกไม่ควร บางทีผมเป็นเดือดเป็นร้อนแทน เหมือนมีคนมาทำบ้านเราสกปรกงั้นแหล่ะ sad smile
#19  by  NinkungZ At 2008-01-09 23:35, 
ผมก็รักที่นี่ครับ hi5 บอกตามตรงว่าเคยไปมาเเล้ว...มันไม่ใช่ที่ต้องการน่ะครับ ยังไงสังคมที่นี่ก็ดีกว่า
ปล.ผมก็ไม่ถูกกับ css เหมือนกันsad smile
#20  by  Mr.gg At 2008-01-09 23:48, 
เห็นด้วยกับความคิดคุณเจ้าของบลอคเลยครับbig smile

ผมว่า Hi5 ก็มีระบบบลอคเหมือนกัน แต่ไม่ค่อยมีคนใช้กัน เรียกได้ว่าแทบจะน้อยมากกับการใช้ฟีเจอร์บลอคของที่นู้น

ความเห็นส่วนตัวนะครับ
ส่วนมากผมเห็นที่เขาเล่น Hi5 กัน ก็ไม่ค่อยมีอะไรที่ให้กลับคืนกลับมาให้กับคนเล่น นอกจากได้ไปดูรูป แล้วพิจารณาจากหน้าตา แล้วจึงค่อยกดรับแอด + แลกคอมเมนต์กันแบบที่เจ้าของบลอคยกตัวอย่าง

ผมว่าทำเอ็กซ์ทีนมันได้อะไรกับตัวคนทำเองและคนอ่านมากกว่าทำอย่างอื่นครับbig smile

ปล. ที่เข้ามาอ่านได้ เพราะสะดุดตาว่าเป็นฮอทโพส + ชื่อเอนทรี่ว่า "ทำไม่ถึงเป็น exteen"question sad smile
#21  by  worapoj@~@ At 2008-01-10 00:13, 
ถูกทุกข้อ...

ที่blog ก็สงัดมาก... แต่ก็ไม่รู้สึกอะไร เพราะเข้าใจว่าเรื่องที่เขียนบางทีมันคงเป็นเรื่องส่วนตัวเกินไป คนไม่สนิทกันจะมาให้ความเห็นก็กระไรอยู่ แล้วก็ไม่ชอบวัฒนธรรมการทำสนธิสัญญาเม้นท์ตอบแทนอยู่แล้ว เราไปคอมเม้นท์คนอื่นก็เพราะอยากแสดงความคิดเห็นจริงๆ ถ้าไม่มี...จะไปรบกวนให้รกหน้า blog เค้าให้ยิ่งโหลดช้าไปทำไม

แต่ก็อย่างที่เจ้าของblogนี้บอกหล่ะค่ะ ว่าสังคมexteenเป็นเหมือนบ้านที่อบอุ่น ทำให้อยากอยู่ อยากมาอ่านเรื่องราวที่คนอื่นนำเสนอ... เคยไปเล่นเขียนนิทานเรื่อง "หนึ่ง" ในบอร์ด แล้วรู้สึกว่าฮามาก... แต่ละคนจะใช้ภูมิความรู้และคารมขันของตัวเองมาต่อเป็นนิทานที่ต้องบอกว่า...เนื้อหาเชี่ยสุดตีน(อ่า...หยาบง่า)แต่สนุกสุดใจ ^^

รู้สึกเหมือนชาว exteen สวยๆหล่อๆ เริ่ดๆ เชิ่ดๆ มั่นใจเป็นตัวของตัวเองดี...ดูมีกึ๋นน่ะค่ะ

อยากให้ exteen เป็นอย่างนี้ต่อไปนะคะ
#22  by  Nãmp®ikkãpi At 2008-01-10 00:38, 
เห็นด้วยทุกประการค่ะ big smile
#23  by  :: - Nancy อารมณ์ดี - :: At 2008-01-10 01:53, 
ที่นี่หาสาระได้ไงครับผมเลยมา

ปล.คนอุดรเหมือนกันแฮะ
#24  by  book At 2008-01-10 01:56, 
เห็นด้วยค่ะไปดู hi5 myspace มาแต่ก็ยังไม่ใช่เลยไม่ไป big smile
#25  by  Lily Pixel At 2008-01-10 09:41, 
มาบอกว่าชอบ exteen เหมือนกัน
#26  by  klu (124.121.201.253) At 2008-01-10 10:23, 
โดน ๆ รัก exteen ด้วย big smile Hot!
#27  by  ไอ้แป้น : i-phan At 2008-01-10 10:41, 
ไอ้พวกสังคมออนไลน์นี่ผมใช้อยู่เเค่ 3 เวบเองครับ คือ
1. ไฮไฟว์ อันนี้ผมเกือบๆจะเลิกใช้มันแล้ว นานๆเข้าไปทีนึง เขียนอะไมากมายก็ไม่ได้ ไม่มีความเป็นส่วนตัว ใช้มาหลายปีแล้วแม่งเพิ่งจะมาดัง
2. เฟสบุ๊ค ใช้สำหรับแชร์กับเพื่อนๆชาวต่างชาติครับ เพาะหรั่งส่วนใหญ่มันจะใช้เฟสบุ๊คกัน มันบอกว่าไฮไฟว์ทำมาเพื่อเอเซีย
3. เอ็กซ์ทีน อันนี้ยังไงก็ไม่ทิ้งครับ นอกจากสังคมมันจะเริ่มกลายเป็นไฮไฟว์
#28  by  แมงกลิ้งขี้ At 2008-01-10 11:34, 
Hi5 คืออะไร?
#29  by  K9 At 2008-01-10 11:51, 
รัก exteen ด้วยครับ (แต่ไม่แสดงออก)
#30  by  mnop At 2008-01-10 12:08, 
เหมือนกับความรู้สึกของผมทุกประการเลย

เรื่องธีมก็เหมือนกัน
แต่ที่ไม่เปลี่ยน เพราะยัง build อารมณ์ทำธีมใหม่ยังไม่ได้ question

รัก Exteen เหมือนกันครับผม big smile

Hot!
#31  by  ~ M@shiiro ~ At 2008-01-10 13:52, 
น้องชายชั้น ดังซะแล้ว กิ้ว~~~~~

ปล. รำคาญ HI5 อีกอันนึงคือ FW Mail ไร้สาระมาก ๆ พี่นั่งลบอยู่เกือบ 200 ฉบับ แหนะน้องเอ๋ย

หน่ายจิต

ปล.ที่เข้ามานี้คือ เห็นหน้านี้ขึ้น Hot ดีใจสุด ๆ เลยเอามาให้อีกดวง Hot!
#32  by  ::..BeinG..*3*..BloG..:: At 2008-01-10 13:54, 
เห็นด้วยค่ะ big smile
#33  by  เจนเนสซ่า At 2008-01-10 14:00, 
อืมมม จริงครับ เบื่อพวกคอมเม้นแบบนั้น
#34  by  ฟิวส์ At 2008-01-10 14:34, 
ผมก็ชอบ Exteen เพราะว่ามีลูกเล่นที่มากและเป็นอิสระ จะเห็นบล็อกหลายๆ แบบใน Exteen และชอบที่มีเนื้อหาหลากหลาย เพื่อนที่ผมเคยแวะไปเยี่ยมมีทั้งคนวาดการ์ตูน คนชอบกล้อง คนรักเปียโน นักข่าว คนรักดารา คอภาพยนตร์ และอื่นๆ อีกเยอะ คิดว่ามีสาระมากกว่า HI5

ผมเคยแวะไปดู HI5 มีแต่คนเอารูปมาโชว์กัน แล้วก็คอมเมนท์ ในแง่นึงผมคิดว่าหลายๆ คนอาจจะได้เพื่อน อาจจะใช้เป็นที่หาคู่ นัดเดท หรืออาจจะใช้ติดต่อกับครอบครัว ที่ผมไม่ค่อยชอบ HI5 อาจจะเป็นเพราะหน้าตาไม่ดี ไม่รู้จะเอาอะไรไปโชว์ ความสามารถก็ไม่มี อิจฉาคนเล่น HI5 อ่ะ ฮ่าฮ่าฮ่า

จริงๆ เคยบอกไว้หลายทีแล้วว่าอาจจะอยู่ที่ Exteen ไปอีกนาน
#35  by  Dream-Box At 2008-01-10 19:20, 
มาเม้นให้แล้วนะไปเม้นให้เราบ้างจิ


//มันจะเก็บคอมเม้นท์ไปแลกข้าวที่กระทรวงเกษตรหรือไงฟระ
#36  by  azlaz At 2008-01-11 14:30, 
สวัสดีค่ะ เข้ามาจาก hot ค่ะbig smile เพิ่งมาสมัครสมาชิกเหมือนกัน ที่สมัครก็เพราะคิดเหมือนคุณ รู้สึกว่าที่นี่เป็นระเบียบดี เพื่อนเคยส่งลิ้งค์ hi5 มาให้ ดูแล้วงง ๆ ดูยาก ๆ แล้วตัวเองก็ไม่มีรูปโชว์กะเขาซะด้วย .. ชอบ exteen จังค่ะ surprised smile
#37  by  ~Moon~ At 2008-01-11 16:06, 
อืมนะ มันก้จริง

ก็เพราะว่าเค้าเล่นYenta4 มีคนชอบทวงบุญคุณเลยย้ายมาเล่นhi5ง่ะ
#38  by  Bel+L (124.157.144.30) At 2008-01-11 19:24, 
อาโย๋ เจ้าของบล็อกพูดถูกมากจ้า
พวก hi 5 อะไรพวกนี้อะ หาสาระไม่ได้เลย สังคมก็เน้นแต่แบบว่าจีบกันไรพวกเนี่ย เพื่อนที่ ร.ร. เราก็มีเล่น hi 5 เยอะนะ เราก็สมัครเหมือนกัน เพราะเห็นเพื่อนเล่นกันเยอะ แต่ก็ไม่ได้ไปเล่นสนใจมันเท่าไรอะ ปล่อยไว้งั้นแหละ เหอๆ hi 5 เนี่ยไม่รู้จะเล่นไปทำไม ก็แค่แอดเพื่อนไปวันๆ กะเม้นไร้สาระ น่าเบื่อนะเราว่า ก็เลยมาเล่น exteen เนี่ยแหละ ถึงจะไม่มีเพื่อนคนไหนเลยที่รู้จัก เราก็เล่นของเราได้คนเดียวอะ 555+ เพราะว่าที่นี่สังคมดีกว่าเยอะ และก็บล็อกต่างๆ ก็มีสาระกว่ากันเยอะเลยไง ^ ^
#40  by  เจ้ามะฮะ At 2008-01-12 18:39, 
ใช่ครับ ผก็มี Hi5

บางครั้งผมรู้สึกหงุดหงิดกะสาวๆ ว่า คุณจะเอา คอมม้นไปเพื่ออะไรหรือ

เพื่อให้รู้ว่าตัวเอง pop หรือมีคนสนใจเยอะหรอ งง จริงๆ
#41  by  Under Constuctive Man At 2008-01-13 00:10, 
ตามมาอ่าน แล้วพบว่า
เราสองคน ยกให้Exteenเป็นสังคมคุณภาพเหมือนกัน
้เหตุผลอย่างเดียวกัน

ใจตรงกันจริงๆ 55+
http://qnew.exteen.com/20070914/exteen

<< Home


UnknowPerson
View full profile